Toán lớp 6 Tập 2 (KẾT NỐI TRI THỨC) Bài 26: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA PHÂN SỐ – Bài tập (Trang 21)
Toán lớp 6 Tập 2 (KẾT NỐI TRI THỨC) Bài 26: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA PHÂN SỐ – Bài tập (Trang 21)

Hướng dẫn Giải bài tập Toán 6 Chân trời sáng tạo Chương 4 Bài 4 Biểu đồ cột – Biểu đồ cột kép giúp các em học sinh nắm vững phương pháp giải bài tập và ôn luyện tốt kiến thức.

  • Hoạt động khám phá 1 trang 110 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Theo em có nên dùng biểu đồ tranh để biểu diễn số liệu ở Hình 1 không? Tại sao?

  • Hoạt động khám phá 2 trang 111 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Quan sát biểu đồ ở Hình 2, em hãy cho biết chiều cao của cột hình chữ nhật biểu diễn các thông tin gì?

  • Vận dụng 1 trang 111 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Biểu đồ cột dưới đây cho biết thông tin về kết quả học lực của học sinh khối 6 trường THCS Quang Trung.

    a) Học sinh khối 6 trường THCS Quang Trung xếp loại học lực nào là đông nhất?

    b) Trường THCS Quang Trung có bao nhiêu học sinh khối 6 có học lực trên trung bình.

  • Hoạt động khám phá 3 trang 112 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Nếu khối 6 trường THCS Quang Trung có 50 học sinh xếp loại học lực giỏi thì biểu đồ cột ở Hình 4 thay đổi như thế nào?

  • Thực hành 1 trang 113 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Vẽ biểu đồ cột biểu diễn điểm các môn thi tập trung cuối học kì của bạn Lan được cho trong bảng sau:

  • Vận dụng 2 trang 113 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Em hãy nêu một tình huống trong thực tế có thể dùng biểu đồ cột để thể hiện dữ liệu thống kê và hãy vẽ biểu đồ đó.

  • Hoạt động khám phá 4 trang 113 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Quan sát biểu đồ trong Hình 6, em hãy cho biết nó được ghép bởi các biểu đồ nào và hãy nêu lợi ích của việc ghép đó.

  • Hoạt động khám phá 5 trang 114 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Hãy đọc số con cá của tổ 3 và tổ 4 nuôi trong biểu đồ ở Hình 7.

  • Thực hành 2 trang 114 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Đọc biểu đồ cột kép sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

    a) Biểu đồ cột kép trên cho ta những thông tin gì?

    b) Trong các lớp trên, lớp nào có sĩ số tăng, lớp nào có sĩ số giảm, lớp nào có sĩ số không đổi?

    c) Lớp nào có số lượng học sinh thay đổi nhiều nhất.

  • Hoạt động khám phá 6 trang 114 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Hãy vẽ lại Hình 8 nếu sĩ số của lớp 6A3 cuối năm học là 40 học sinh.

  • Vận dụng 3 trang 115 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Em hãy nêu một tình huống trong thực tế có thể dùng biểu đồ cột kép để thể hiện dữ liệu thống kê và hãy vẽ biểu đồ cột kép đó.

  • Giải bài 1 trang 116 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Hãy đọc thông tin về loại trái cây ưa thích của các bạn học sinh lớp 6A1 trong biểu đồ cột

    sau đây và lập bảng thống kế tương ứng.

  • Giải bài 2 trang 116 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Câu lạc bộ tiếng Nhật của trường THCS Đoàn Kết thống kê số học viên trong 4 năm liên tiếp như sau:

    a) Hãy vẽ biểu đồ cột biểu diễn số liệu ở bảng trên.

    b) Số lượng học viên tăng theo từng năm là bao nhiêu?

    c) So sánh số học viên năm 2020 và năm 2017.

  • Giải bài 3 trang 116 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Đọc biểu đồ cột kép biểu diễn điểm kiểm tra các môn học của hai bạn Lan và Hùng sau đây và nêu nhận xét của em.

  • Giải bài 4 trang 117 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Vẽ biểu đồ cột kép biểu diễn sĩ số học sinh đầu năm học và cuối năm học của 4 lớp khối 6 được cho trong bảng sau.

  • Giải bài 5 trang 117 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Số lượng trường Trung học cơ sở (THCS) của 5 tỉnh miền Trung trong năm 2005 và 2015 (theo số liệu của Bộ giáo dục và Đào tạo năm 2015) được cho trên biểu đồ cột kép sau:

    Hãy kiểm tra xem các khẳng định dưới đây là đúng hay sai.

    a) Vào năm 2015, tỉnh Thừa Thiên – Huế có hơn 100 trường THCS.

    b) Vào năm 2005, tỉnh Quảng Ngãi có nhiều trường THCS hơn tỉnh Quảng Bình.

    c) Vào năm 2015, số trường THCS của tỉnh Quảng Nam nhiều hơn hai lần số trường THCS của tỉnh Quảng Trị.

    d) Số trường THCS của các tỉnh năm 2015 đều cao hơn năm 2005.

  • Giải bài 6 trang 117 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Hãy nêu một tình huống thống kê trong lớp mà em có thể dùng biểu đồ cột kép để thể hiện dữ liệu và hãy thực hành vẽ biểu đồ cho tình huống đó.

  • Giải bài 1 trang 99 SBT Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Biểu đồ cột sau đây cho biết thông tin về loại trái cây yêu thích của các bạn học sinh lớp 6B. Em hãy ghi các dữ liệu đọc được từ biểu đồ vào bảng thống kê tương ứng.

  • Giải bài 2 trang 100 SBT Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Biểu đồ cột dưới đây cho biết thông tin về số học sinh của lớp bồi dưỡng năng khiếu của trường THCS Đức Trí trong 4 năm. Em hãy ghi các thông tin đọc được từ biểu đồ vào bảng thống kê tương ứng.

  • Giải bài 3 trang 100 SBT Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Vẽ biểu đồ cột biểu diễn số học sinh chọn các môn thể theo năng khiếu của lớp 6C được cho trong bảng thống kê sau:

    Môn thể theo năng khiếu

    Số học sinh chọn

    Bóng đá

    14

    Bóng chuyền

    5

    Cầu lông

    9

    Bóng bàn

    4

  • Giải bài 4 trang 101 SBT Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Đọc biểu đồ cột kép biểu diễn điểm kiểm tra các môn của hai bạn Mai và Bình sau đây và nêu nhận xét của em.

  • Giải bài 5 trang 101 SBT Toán 6 Chân trời sáng tạo tập 1 – CTST

    Vẽ biểu đồ cột kép biểu diễn sĩ số học sinh đầu năm và cuối năm của bốn lớp khối 6 được cho trong bảng sau:

    Lớp

    Sĩ số đầu năm

    Sĩ số cuối năm

    6A1

    32

    30

    6A2

    32

    35

    6A3

    40

    37

    6A4

    34

    43

Bạn đang xem bài viết: Giải bài tập Toán 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Biểu đồ cột – Biểu đồ cột kép. Thông tin được tạo bởi Cấp 2 Thống Nhất chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.